Recent

Total Pageviews

Được tạo bởi Blogger.

Ngày đăng

Chia sẻ

Pages

Blogger news

Hấp dẫn nghệ thuật múa rối bóng Indonesia

Một trong những nghệ thuật múa rối bóng truyền thống và lâu đời nhất phải kể đến là Wayang Kulit ở Trung Java. Nó được xem là điểm nổi bật của nền văn hóa Java. Bộ môn nghệ thuật này không chỉ lưu truyền trên lãnh thổ Indonesia mà nó còn vang danh trên khắp thế giới. Năm 2003, nó được công nhận là kiệt tác di sản “Oral and Intangible Heritage of Humanity” của đất nước vạn đảo.
Wayang Kulit là bộ môn nghệ thuật múa rối bóng mang tính hướng thiện, hội tụ những tinh hoa trong cuộc sống và nền văn hóa Indonesia. Cùng với những lời răn dạy từ những câu chuyện sử thi, con người sẽ có cơ hội nhìn nhận lại bản thân qua tấm gương lịch sử huyền bí này.



Hầu hết, những màn biểu diễn này được lấy cảm hứng từ những câu chuyện sử thi Ấn Độ, Mahabharata, Ramayana, triết lý Đông Phương (đạo giáo Hindu, Phật giáo, Hồi giáo… ) với nhiều nền văn hóa khác nhau. Người Bali và Java đã khéo léo kết hợp những câu chuyện này cũng như tự sáng tạo ra những sử thi huyền thoại mang đậm bản sắc Indo. Từ những câu chuyện về phù thủy, người khổng lồ, ma quỷ, mặt trăng, mặt trời, anh hùng, những vị vua, công chúa, hoàng tử, chú hề cho đến chuyện dân gian Flag Java, quá trình chinh phục đất trời… tất cả đều được lồng vào từng show diễn.
Nghệ thuật múa rối bóng ở Indonesia còn khắc họa dư âm của cuộc sống nơi xứ đảo. Những người thổi hồn vào những chú rối đều là những nghệ nhân điêu khắc gỗ, họa sĩ, vũ công, nhạc sĩ và các linh mục. Họ đều là những thành phần xã hội đáng tôn kính và không thể thiếu của đất nước Indonesia.



Liên hệ với Đại lý Air Asia giá rẻ ngay hôm nay để tới khám phá xứ vạn đảo!
Đặt vé máy bay đi Indonesia, tìm hiểu nghệ thuật Indonesia chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi nghệ thuật múa rối bóng với lối biểu diễn độc đáo, mang âm hưởng truyền thống và sống động.

Thông tin chuyến bay bạn có thể tham khảo:



Ho chi minh AirAsia office

Ho chi minh AirAsia agent

Share on Google Plus

About hang khong khang vuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: